Other

ท่องเที่ยวได้ไม่รู้จักเบื่อกับ 10 ที่เที่ยวพัทยาบรรยากาศมากมาย

พัทยาเป็นเลิศในสถานที่เที่ยวซึ่งสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี คนอีกหลายๆคนที่นึกไม่ออกว่าจะไปไหนก็ชอบท่องเที่ยวพัทยากัน ด้วยเหตุผลที่ว่าที่เที่ยวพัทยามีให้เลือกมากไม่น้อยเลยทีเดียว มีหลายบรรยากาศให้เลือกท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสมุทร พิพิธภัณฑสถาน ตลาดท้องน้ำ สวนน้ำ สวนไม้ดอกไม้ประดับ อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเอ็กซ์พีเดียเองก็มี 10 ที่เที่ยวพัทยานานัปการบรรยากาศมาฝากเพื่อนพ้องๆ เผื่อมีวันหยุดแล้วไม่ทราบจะท่องเที่ยวไหนดี ก็ให้พัทยาเป็นเยี่ยมในตัวเลือกของเพื่อนฝูงๆกัน

10 ที่เที่ยวพัทยาบรรยากาศมากมาย

ชายหาดจอมเทียน

หาดทรายจอมเทียนเป็นหาดทรายในพัทยาที่ผู้คนไม่ขวักไขว่เท่าไรนัก แล้วก็เป็นหาดซึ่งสามารถลงเล่นน้ำได้ ถ้าคนใดต้องการจับใจกับธรรมชาติ นั่งดูทิวทัศน์บนเตียงผ้าใบชายทะเล แล้วก็รับประทานอาหารชายทะเลก็ทำเป็นตรงนี้ หรือผู้ใดต้องการสนุกสนานไปกับกิจกรรมทางทะเลอย่างวินด์เซิร์ฟ เจ็ทสกี บานานาโบต พาราชู้รักต ก็สามารถทำเป็นเหมือนกัน เพราะหาดทรายจอมเทียนมีความยาวราวๆ 6 กม. ด้วยเหตุนี้ผู้คนก็เลยเกลื่อนกลาดเรี่ยราดเรี่ยไปทั่ว ทำให้พวกเรารู้สึกไม่อึดอัดสำหรับการท่องเที่ยวสมุทรยอดนิยมใกล้จังหวัดกรุงเทพมหานคร

 

เลือกใช้บริการ เช่ารถพัทยา ราคาถูกกับ Drivemate

เกาะล้าน

เกาะล้านเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวพัทยายอดนิยม ด้วยบรรยากาศของหาดที่มีความงาม สามารถทำกิจกรรมได้นานัปการ ทั้งยังการนอนพักชายทะเล เล่นน้ำทะเล มุดน้ำมองต้นปะการัง เล่นบานาน่าโบ๊ท หรือจะขับเจ็ทสกีก็สามารถทำเป็น เกาะล้านนั้นมีชายหาดต่างๆล้นหลามให้พวกเราได้เลือกท่องเที่ยวกัน ไม่ว่าจะเป็นชายหาดตาแหวน ชายหาดนวล หาดทรายทองหลาง หาดทรายเทียน ชายหาดแสม อื่นๆอีกมากมาย บอกเลยว่ามาเกาะล้านที่เดียวก็สามารถท่องเที่ยวสมุทรได้หลายชายหาดเลยล่ะ

สวนนงนุช

สวนนงนุชเป็นที่เที่ยวพัทยาในแบบสวนขนาดใหญ่กว่า 1,700 ไร่ ตรงนี้สหายๆจะได้ท่องเที่ยวดูรวมทั้งสัมผัสกับธรรมชาติ สวนงาม รวมทั้งพันธุ์พืชเขตร้อนมากยิ่งกว่า 18,000 ประเภท ข้างในสวนนงนุชมีโซนให้ท่องเที่ยวจำนวนไม่ใช่น้อย ไม่ว่าจะเป็นสวนประเทศฝรั่งเศส สวนอิตาเลียน สโตนเฮ้นจ์ สวนช้างแมมมอธ ช่องเขาไดโนเสาร์ สะพานเชือก สกายวอล์ค สวนไม้ลอยน้ำ รวมทั้งอื่นๆอีกเยอะมากๆ นอกนั้นยังมีการแสดงช้าง การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยให้พวกเราได้ดู มีปลาช่อนอเมชอนยักษ์ให้พวกเราได้ให้อาหาร ถ้าหากคนใดต้องการนั่งรถยนต์ดูก็มีให้บริการ ส่วนถ้าเกิดต้องการเช่าเรือหรือขี่จักรยานก็มีให้บริการดังเช่นว่า

สวนน้ำรามายณะ

สวนน้ำรามายณะ เป็นที่เที่ยวพัทยาที่จะให้พวกเราและก็กลุ่มเพื่อนฝูงได้บันเทิงใจไปกับการเล่นน้ำพร้อมเครื่องเล่นระดับนานาชาติที่จะสร้างความระทึกใจได้ทุกช่วง ตรงนี้มีโซนสำหรับเด็กให้ได้บันเทิงใจกันด้วย รวมถึงชายหาดเลียนแบบขนาดยักษ์ที่มีคลื่นซัดท่ามกลางบรรยากาศของเมืองโบราณพร้อมธรรมชาติงามๆรอบสวนน้ำ นอกเหนือจากกิจกรรมทางเรือที่มีให้พวกเราได้เล่นอย่างมากแล้ว ด้านในสวนน้ำรามายณะยังบาร์ขอบสระ ตลาดท้องน้ำ แล้วก็ริเวอร์ วอล์ค ซึ่งเป็นฟุตบาทเล่นรับลมเย็นสบายริมฝั่งแม่น้ำ แถมยังมีวอลเลย์บอลชายทะเลแล้วก็บอลให้พวกเราได้เล่นกันอีกด้วย

ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

มาท่องเที่ยวจิบเหล้าองุ่นดูทิวทัศน์ธรรมชาติด้านในไร่องุ่นก็ได้บรรยากาศดีไปอีกในลัษณะหนึ่ง ไร่องุ่นซิลเวอร์เลคเป็นเยี่ยมในที่เที่ยวพัทยาที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพื่อนฝูงๆสามารถไปเดินดูไร่องุ่น นั่งรถม้า ขี่จักรยาน นั่งช้าง รวมทั้งนั่งรถรางดูไร่กันได้ เว้นเสียแต่ไร่องุ่นแล้วยังมีสวนดอกไม้ให้พวกเราได้เดินถ่ายภาพกันอย่างเพลิดเพลินเจริญใจ ถ้าเกิดต้องการนั่งจิบเหล้าองุ่นดูดวงอาทิตย์ตก ตรงนี้ก็มีห้องอาหารซึ่งให้บริการทั้งยังของกินอิตาเลียนและก็ไทย แล้วก็หากเพื่อนฝูงๆตรึงใจในรสของเหล้าองุ่นตรงนี้ก็สามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากกันได้

เขาชีจรรย์

ความงดงามของพุทธรูปแกะบนผาเทือกเขาหินปูนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้เขาชีจรรย์เป็นที่เที่ยวพัทยาที่น่าแวะไปดูให้เห็นมากับตา เขาชีจรรย์ผลิตขึ้นเพื่อมอบให้เป็นพระราชบุญกุศลแก่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อครั้งทรงครอบครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี โดยมีสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณาชู เป็นผู้อุปถัมภ์ค้ำชูโครงงาน เขาชีจรรย์ถูกสลักด้วยเลเซอร์เป็นรูปพุทธรูปปางมารชิ ได้แรงบันดลมาจากพระพุทธนวราชบพิตร ศิลป์จังหวัดสุโขทัยผสมล้านนา ยิ่งไปกว่านี้บริเวณรอบๆเขาชีจรรย์ยังมีสวนงามให้เพื่อนฝูงๆได้เดินถ่ายภาพเล่นกันอีกด้วย

ตลาดท้องน้ำสี่ภาค พัทยา

ตลาดท้องน้ำสี่ภาค พัทยา เป็นตลาดท้องน้ำขนาดใหญ่ที่พวกเราจะได้สัมผัสบรรยากาศย้อนยุครวมทั้งวิถีชีวิตของประชาชนในอดีต นอกเหนือจากการที่จะมีของกินท้องถิ่น ของที่ระลึก และก็ของฝากให้ได้ซื้อกลับไปอยู่บ้านแล้ว สหายๆยังสามารถสนุกสนานไปกับกิจกรรมต่างๆที่มีให้พวกเราได้ทำอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการล่องเรือพายดูตลาด ล่องเรือสะเทินน้ำสะเทินบก ดูการแสดงดนตรีไทยปรับใช้ ดูการประลองมวยสมุทร อื่นๆอีกมากมาย บอกเลยว่าถ้าเข้าไปท่องเที่ยวยังตลาดท้องน้ำสี่ภาคแล้วจะรู้สึกราวกับหลุดเข้าไปในสมัยก่อนเลยจริงๆ

พระราชวังความจริง

วังความจริง เรียกว่ายอดเยี่ยมในแลนด์มาร์คที่สำคัญของพัทยาเลยก็ว่าได้ องค์ประกอบของวังความจริงสร้างด้วยไม้สลักทั้งยังข้างหลัง ตั้งอยู่ขอบริมหาดแหลมราชเวช ทั้งยังด้านในแล้วก็ด้านนอกถูกสลักด้วยลวดลายละเอียดอ่อนงดงาม แบ่งได้โซนต่างๆล้นหลาม ทั้งยังยังสื่อความหมายซ่อนเร้นด้วยปรัชญาแล้วก็แนวความคิดหลายเรื่อง เป็นต้นว่า ความกตัญญูกตเวที การพัฒนาสังคมรวมทั้งจิตวิญญาณ หลักคำกล่าวอบรมสั่งสอนที่ศาสนาพุทธ อื่นๆอีกมากมาย นอกจากนั้นด้านในยังมีกิจกรรมต่างๆให้พวกเราได้ทำ อีกทั้งการขับรถยนต์ ATV ขี่ช้าง ชี่ม้า นั่งรถม้าดูบรรยากาศรอบพระราชวัง ดูการแสดงกระบี่กระบอง แล้วก็ฯลฯ

ฟาร์มแกะ Swiss Sheep Farm

Swiss Sheep Farm เป็นที่เที่ยวพัทยาที่สหายๆจะได้สัมผัสธรรมชาติในสไตล์ยูโรคันทรีไปพร้อมๆกับเหล่าสัตว์น่ารักน่าเอ็นดูนานาจำพวก ทั้งยังแกะ ม้าแคระแกร็น ลาแคระแกร็น อัลปาก้า อื่นๆอีกมากมาย ที่พวกเราสามารถซื้อของกินป้อนได้อย่างใกล้ชิด แถมยังมีกิจกรรมสนุกสนานๆให้พวกเราได้ทำเยอะ ทั้งยังยิงปืน ขว้างลูกโป่ง ขี่ม้า นั่งรถถังท่องเที่ยวฟาร์ม แล้วก็ฯลฯ ทั้งยังยังมีคาเฟ่สวยๆให้พวกเราได้นั่งจิบเครื่องดื่มชิลๆมีห้องอาหารท่ามกลางบรรยากาศสไตล์ยุโรปให้พวกเราได้นั่งทานกันด้วย ซึ่งถ้าเกิดคนไหนกันแน่อยากสัมผัสไอดินกลิ่นธรรมชาติในสไตล์ยูโรคันทรีที่พัทยา พวกเราชี้แนะให้มาท่องเที่ยวตรงนี้เลย

มิโมซา พัทยา

มิโมซาเป็นที่เที่ยวพัทยาที่เป็นอีกทั้งแหล่งช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก ห้องอาหาร แล้วก็สถานที่ตากอากาศเหมาะกับการถ่ายภาพ ซึ่งได้เลียนแบบบรรยากาศมาจากเมืองโกลมาร์ (Colmar) เมืองที่อยู่ใกล้ชายแดนของประเทศฝรั่งเศสและก็เยอรมัน ในคอนเซ็ปต์เมืองที่ความรัก เพราะว่าเมืองโกลมาร์มีบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก นอกเหนือจากนี้แม้ผู้ใดต้องการดูคาบาเรต์โชว์ ตรงนี้ก็มีให้มองแต่ละวันอีกด้วย

Leave a Reply

Comment
Name*
Mail*
Website*